กล้วยตีบ รสชาติ​หอมหวาน

THB 1000.00
กล้วย ตีบ

กล้วย ตีบ  กล้วยตีบ เป็นกล้วยโบราณ พบมากตามป่าธรรมชาติทั่วไป ทางภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมีสรรพคุณทางยา รากและเหง้า จัดอยู่ในพิกัดยา “ตรีอมฤต” นำมาต้นนำดื่ม  กล้วยตีบจัดอยู่ใน “พิกัดตรีอมฤต” ประกอบด้วยตัวยาสามอย่าง ได้แก่ รากกล้วยตีบ รากกระดอม และรากมะกอก ในปริมาณเท่ากัน มีสรรพคุณ แก้ไข้ แก้ร้อนในกระหายน้ำ ขับปัสสาวะ บำรุงธาตุ ทำให้เจริญอาหาร

7,500,000 บาท เนื้อที่ ขายที่ดินพร้อมบ้านไม้สองชั้น ต กระตีบ อ กำแพงแสน จ นครปฐม กล้วย-ไทรน้อย ดิ เอ็กซ์เซล กรูฟ ลาซาล 52 ที่ดิน ตัน อโศก โครงการสำเพ็ง 2 กล้วยตีบ ตัวอย่าง “ตำรายาหลาม” ใน คัมภีร์มหาตำรายาเภสัช ฉบับเพชรรัตน์สุวรรณล้านนาไทย แก้ไข้รั้ง ไข้เรื้อ เป็นไข้ป้าง หื้อเอารากหญ้าผากควาย 3

กล้วย มีมากมายหลากหลายสายพันธุ์ ที่มีในบ้านเรา กล้วยตีบหรือกล้วยส้ม สุกแล้วนำไปทำใส้ข้าวต้มอร่อยมาก หวานแหลมอมเปรี้ยว การนำมาทำข้าวเกรียบเป็นอีกหนึ่งเมนูที่อร่อย สูตร 1  ใน”คัมภีร์ทิพย์มาลา”ว่าด้วยฝีวัณโรคและฝีมะเร็งต่างๆ มีตำรับยาง่ายๆ ที่ใช้เพียงรากกล้วยแห้งเพียง 2 ชนิด คือรากกล้วยตีบ กับรากกล้วยตานี บดผงละลายสุรา อมวันละ 3-4 เวลา เพื่อแก้พิษฝีที่

Quantity:
Add To Cart