ผ้าบาติก - เทศบาลนครภูเก็ต

THB 1000.00
บา ติก

บา ติก  ผ้าคัตตอนบาติกอินโดนีเซีย · ผ้าบาติกน้ำทองอินโดนีเซียแท้100% ผ้าตัดชุดอินโดน้ำทอง · ผ้าบาติกอินโดนีเซียนุ่มละเอียด · ผ้าบาติกอินโดนีเซียลายดอก · ผ้าบาติกอินโดนีเซีย · ผ้าบาติก อินโดนีเซีย · ผ้าถุง ที่ต้องการ คำว่าบาติก หรือ ปาเต๊ะ เดิมเป็นคำในภาษาชวาใช้เรียกผ้าที่มีลวดลายที่เป็นจุด คำว่า “ ติก ” มีความหมายว่า เล็กน้อย หรือจุดเล็กๆมีความหมายเช่นเดียวกับคำว่าตริติก หรือ ตาริติก ดังนั้นคำว่า

ขั้นตอนการทำผ้าบาติก · 1 ทาเทียนบนกรอบไม้แล้ววางผ้าทับลงบนขอบไม้ ดึงให้ตึง ใช้ด้ามปากกาหรือวัสดุอื่นถูให้ผ้าบาติกกับขอบไม้ · 2 วาดลวดลายลงบนผ้า ต้มเทียนให้ร้อน แล้วใช้จันติ้งตักเทียน เขียนตามลายเส้น การฟื้นฟู ลีมาบาติก : ผ้าจากแรงบันดาลใจลวดลายประยุกต์ผ้าจวนตานี ให้คงอยู่สืบไป สมบัติปัตตานี จะบังติกอ เมืองปัตตานี ผ้าจวนตานี,ผ้าโบราณ,ลีมาบาติก สงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี โดย ผู้ช่วย

ผ้าคัตตอนบาติกอินโดนีเซีย · ผ้าบาติกน้ำทองอินโดนีเซียแท้100% ผ้าตัดชุดอินโดน้ำทอง · ผ้าบาติกอินโดนีเซียนุ่มละเอียด · ผ้าบาติกอินโดนีเซียลายดอก · ผ้าบาติกอินโดนีเซีย · ผ้าบาติก อินโดนีเซีย · ผ้าถุง ผ้าบาติก หรือ ผ้าปาเต๊ะ เป็นผ้าชนิดหนึ่งที่ผลิตโดยการใช้เทียนหรือวัสดุอื่นปิดเนื้อผ้าในส่วนที่ไม่ต้องการให้ติดสี หรือว่ามันเป็นจุดเล็กๆ ก็ได้ แล้วใช้วิธีการแต้ม ระบาย หรือย้อมในส่วนที่ต้องการ

Quantity:
Add To Cart