สอนแหลงใต้ 5 คำศัพท์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องใช้ในครัว ลอง

THB 0.00

ภาษา ถิ่น ใต้ ผล ไม้ ผลไม้ชนิดอื่นจะตายหมด เหลือแค่ทเรียนเทศที่อย่รอด แถมยังให้ผลผลิตดกคนภาคใต้ จึงเรียกว่าทเรียนน ้าเป็นภาษาถิ่น คณทวีบอกว่าทเรียนเทศถือเป็นไม้ผลประจ าถิ่นใน

ผมคนภาคใต้ ภาษาถิ่นบ้างคนฟังแล้วตลก แต่ผมว่าไม่ตลก น่ารักดี บางครั้งที่นี้เรียกอย่างหนึ่ง ถ้าไป อีกสถานที่หนึ่งกลับเรียกอีกอย่างหนึ่ง หรือถ้าไปซื้อของสถานที่อื่นแล้วเผลอเรียกตามภาษาถิ่นจะได้อีกอย่างหนึ่งเลย  ภาษาแต้จิ๋ว หลายคนอจมองว่าภาษาใต้เป็นภาษาที่ทีลักษณะ และจังหวะการพูดที่ค่อนข้างเร็ว ซึ่งภาษาใต้ในแต่ละจังหวัดมีภาษา ทำนอง และสำเนียงพูดที่แตกต่างกันไปอีก วันนี้เราจะมานำเสนอผลไม้ที่มีชื่อเรียกเป็นภาษาใต้

ปริมาณ:
ภาษา ถิ่น ใต้ ผล ไม้
Add to cart

ภาษา ถิ่น ใต้ ผล ไม้ ผลไม้ชนิดอื่นจะตายหมด เหลือแค่ทเรียนเทศที่อย่รอด แถมยังให้ผลผลิตดกคนภาคใต้ จึงเรียกว่าทเรียนน ้าเป็นภาษาถิ่น คณทวีบอกว่าทเรียนเทศถือเป็นไม้ผลประจ าถิ่นใน

ภาษาฮิบรู ผมคนภาคใต้ ภาษาถิ่นบ้างคนฟังแล้วตลก แต่ผมว่าไม่ตลก น่ารักดี บางครั้งที่นี้เรียกอย่างหนึ่ง ถ้าไป อีกสถานที่หนึ่งกลับเรียกอีกอย่างหนึ่ง หรือถ้าไปซื้อของสถานที่อื่นแล้วเผลอเรียกตามภาษาถิ่นจะได้อีกอย่างหนึ่งเลย

หลายคนอจมองว่าภาษาใต้เป็นภาษาที่ทีลักษณะ และจังหวะการพูดที่ค่อนข้างเร็ว ซึ่งภาษาใต้ในแต่ละจังหวัดมีภาษา ทำนอง และสำเนียงพูดที่แตกต่างกันไปอีก วันนี้เราจะมานำเสนอผลไม้ที่มีชื่อเรียกเป็นภาษาใต้