ไฟไหม้กุฏิใหญ่หลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดบุญยืน จ น่าน

THB 1000.00
วัด บุญ ยืน

วัด บุญ ยืน  วัดบุญยืน นับเป็นจุดหมายปลายทางของผู้ศรัทธาในพุทธศาสนา ผู้หลงใหลในศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดน่าน และเป็นศูนย์รวมจิตใจชาวพุทธอำเภอเวียงสา ถือเป็นวัดพระอารามหลวงแห่งเดียวในอำเภอ  วัดบุญยืน สร้างขึ้นเมื่อ ๒๕๒๙ ตามตำนานกล่าวว่า วัดนี้เป็นวัดที่สร้างคู่กับการสร้างเมือง เวียงป้อ ซึ่งเมื่อเวียงป้อสร้างขึ้นโดย พระยาป้อ เรียกชื่อเมืองตามผู้สร้างเมือง แต่มีนิยมเรียกกันว่า เวียงสา หรือ เมืองสา

ได้เกิดเพลิงลุกไหม้กฏิหลังใหญ่ของวัดบุญยืน ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นวัดพระอารามหลวงอายุกว่า 200 ปี อยู่กลางย่านชุมชนอำเภอเวียงสา ตรงข้ามเทศบาลตำบลเวียง ลุงบุญยืน จูมลี อายุ 63 ปี อยู่ที่บ้านน้อยนาดี ต โดย : สราวุฒิ บุญสร้าง ข่าวที่เกี่ยวข้อง คลื่น วัดและปรับปรุงประสิทธิภาพไซต์ของเราได้

ได้เกิดเพลิงลุกไหม้กฏิหลังใหญ่ของวัดบุญยืน ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นวัดพระอารามหลวงอายุกว่า 200 ปี อยู่กลางย่านชุมชนอำเภอเวียงสา ตรงข้ามเทศบาลตำบลเวียง วัดบุญยืน เป็นวัดประจำอำเภอเวียงสา มีความสำคัญต่่อความมั่นคงบของจังหวัดน่าน ตั้งแต่สมัจเจ้าฟ้าอัตถวรปัญโญ เจ้าผู้ครองนครน่าน องค์ที่ 56 เป็นต้นมา เมื่อขบ้านเมืองเกิดความไม่สงบหรือเกิดภัยธรรมชาติ

Quantity:
Add To Cart