ความหมายของวันปวารณา ຄວາມໝາຍຂອງວັນ

THB 0.00

วัน ปวารณา วันมหาปวารณา คือ การทำปวารณาครั้งใหญ่ หมายถึง วันที่พระภิกษุสงฆ์ทุกรูปทั้งพระผู้ใหญ่และพระผู้น้อยต่างเปิดโอกาสอนุญาตแก่กันและกัน ให้ว่ากล่าวตักเตือนกันได้ด้วยจิตที่เมตตา ซึ่งเป็นวันเดียวกัน

ซึ่งในวันออกพรรษานี้พระสงฆ์จะประกอบพิธีทำสังฆกรรมให ญ่ เรียกว่า มหาปวารณา เพื่อเปิดโอกาสให้ภิกษุว่ากล่าวตักเตือนกันด้วยจิตที่เมตตาถึ งข้อบกพร่องที่ต่างคนต้องแก้ไขระหว่างที่อยู่ร่วม วันปีใหม่ 2566 กิจกรรมร้อยรวมใจทั่วไทย สร้างสรรค์ทำความดี ขอเชิญชวนจุดประทีปธรรมวันมหาปวารณา และเจริญพระพุทธมนต์​ ถวายเป็นพุทธบูชา​ในวันออกพรรษา ออนไลน์ วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2565 ผ่าน

ปริมาณ:
วัน ปวารณา
Add to cart

วัน ปวารณา วันมหาปวารณา คือ การทำปวารณาครั้งใหญ่ หมายถึง วันที่พระภิกษุสงฆ์ทุกรูปทั้งพระผู้ใหญ่และพระผู้น้อยต่างเปิดโอกาสอนุญาตแก่กันและกัน ให้ว่ากล่าวตักเตือนกันได้ด้วยจิตที่เมตตา ซึ่งเป็นวันเดียวกัน

วันพีช 1072 ซึ่งในวันออกพรรษานี้พระสงฆ์จะประกอบพิธีทำสังฆกรรมให ญ่ เรียกว่า มหาปวารณา เพื่อเปิดโอกาสให้ภิกษุว่ากล่าวตักเตือนกันด้วยจิตที่เมตตาถึ งข้อบกพร่องที่ต่างคนต้องแก้ไขระหว่างที่อยู่ร่วม

กิจกรรมร้อยรวมใจทั่วไทย สร้างสรรค์ทำความดี ขอเชิญชวนจุดประทีปธรรมวันมหาปวารณา และเจริญพระพุทธมนต์​ ถวายเป็นพุทธบูชา​ในวันออกพรรษา ออนไลน์ วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2565 ผ่าน