Skip to product information
1 of 1

สัญญา จํา น อง

สินเชื่อบ้านแลกเงิน My Home My Cash อนุมัติไวภายใน 1 วัน ผ่อนสบาย SCB

สินเชื่อบ้านแลกเงิน My Home My Cash อนุมัติไวภายใน 1 วัน ผ่อนสบาย SCB

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB
Sale Sold out

สัญญา จํา น อง

สินเชื่อบ้านแลกเงิน My Home My Cash อนุมัติไวภายใน 1 วัน ผ่อนสบาย SCB สัญญา จํา น อง สัญญาจำนอง ที่ดิน คืออะไร จำนอง คือ สัญญากู้เงินชนิดหนึ่ง ที่ใช้หลักประกันเป็นอสังหาริมทรัพย์ เช่น โฉนดที่ดิน บ้าน โรงเรือน โดยสัญญาจำนองนี้ จะต้องไปทำต่อหน้าเจ้าหน้าที่กรมที่ดินเท่านั้น สัญญาจ้าง “มาตรา 491 อันว่าขายฝากนั้น คือสัญญาซื้อขายซึ่งกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินตกไปยังผู้ซื้อ โดยมีข้อตกลงกันว่าผู้ขายอาจไถ่ทรัพย์นั้นคืนได้” จากกฎหมายข้างต้น จะเห็นได้ว่าสัญญาขายฝากมีคู่สัญญาสองฝ่าย คือ ผู้ขาย

สัญญาจ้าง แล้วไม่เข้าลักษณะเป็นสัญญาจำนอง เพราะเจ้าหนี้มิได้มีสิทธิพิเศษในที่ดินอันเป็นตัวทรัพย์นั้น ทรัพย์ที่จำนองได้ มาตรา 703 “อันอสังหาริมทรัพย์นั้นอาจจำนองได้ไม่ว่าประเภทใด ๆ สังหาริมทรัพย์

สัญญาลักษณ์ ขายฝากคืออะไร ต่างจากจำนองที่ดินอย่างไร ทั้งสองวิธีมีข้อดีต่อผู้จะฝากกับผู้รับซื้ออย่างไร จึงมาอธิบายการดำเนินการขายฝากกับการจดจำนองกัน  ๓ กรณีผู้ค้ำประกันคนเดียวทำสัญญาค้ำประกันและทำสัญญาจำนองด้วยในวันเดียวกัน สัญญาจำนองเป็นเพียงการให้หลักประกันเพื่อเป็นการปฏิบัติตามสัญญาค้ำประกันเท่านั้น ผู้ค้ำประกันยังคงรับผิดเท่ากับวงเงินที่ระบุในสัญญา

View full details