สนิทานสูตร - การแสวงหาอวิหิงสา โดยฐานะ ๓ -

THB 0.00

อ วิหิงสา 8 อวิหิงสา หมายถึง ความไม่เบียดเบียน ด้วยทรงมีพระราชอัฌชาสัยกอปรด้วยพระราชกรุณา ไม่ทรงปรารถนาจะก่อทุกข์แก่ผู้ใดแม้กระทั้งสัตว์ ไม่ทรงเบียดเบียนพระราชวงศ์

อวิหิงสา หมายถึง ความเป็นผู้มีอัธยาศัยชอบช่วยเหลือเกื้อกูลผู้อื่น ไม่ปรารถนาจะก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่น มุ่งให้ผู้อื่นพ้นจากความเดือดร้อนเป็นที่ตั้ง เป็นธรรมเบื้องต้นที่ทำให้เกิดกรุณาธรรม  ออเรนทอล พริ๊นเซส และ เดี๋ยว จขกท จะตอบโต้ด้วย พยาบาท วิหิงสา กลับมา ไม่ก็ ตอบกลับ เพราะ สัมมาสมาธิ เป็น ญาณสัมปยุต อสังขาริกัง หากยัง วนๆเวียนๆอยู่กับ

ปริมาณ:
อ วิหิงสา
Add to cart

อ วิหิงสา 8 อวิหิงสา หมายถึง ความไม่เบียดเบียน ด้วยทรงมีพระราชอัฌชาสัยกอปรด้วยพระราชกรุณา ไม่ทรงปรารถนาจะก่อทุกข์แก่ผู้ใดแม้กระทั้งสัตว์ ไม่ทรงเบียดเบียนพระราชวงศ์

อฮานอยวันนี้ อวิหิงสา หมายถึง ความเป็นผู้มีอัธยาศัยชอบช่วยเหลือเกื้อกูลผู้อื่น ไม่ปรารถนาจะก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่น มุ่งให้ผู้อื่นพ้นจากความเดือดร้อนเป็นที่ตั้ง เป็นธรรมเบื้องต้นที่ทำให้เกิดกรุณาธรรม

และ เดี๋ยว จขกท จะตอบโต้ด้วย พยาบาท วิหิงสา กลับมา ไม่ก็ ตอบกลับ เพราะ สัมมาสมาธิ เป็น ญาณสัมปยุต อสังขาริกัง หากยัง วนๆเวียนๆอยู่กับ